Đã tìm ra giải pháp phúc lợi ăn uống tiện ích cho nhân viên! - Tài chính - Kinh Doanh

Tin mới nhất

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Đã tìm ra giải pháp phúc lợi ăn uống tiện ích cho nhân viên!

 

Trước đây, khái niệm “con người là tài sản vô giá của công ty” có thể còn khá mới, nhưng hiện nay đã và đang được nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng. Chìa khoá để giữ tinh thần ấy song song với sự vững bền của một tổ chức, không gì khác ngoài chính sách đãi ngộ hợp lý.

Phúc lợi ăn uống - một “trăn trở” của giới nhân sự…

Tuy phúc lợi luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi đi làm, nhưng chính sách phúc lợi lại thường khó ghi điểm hoàn toàn với người lao động. Bởi đãi ngộ “đủ” là một chuyện, mà “đúng” lại là một chuyện khác.

Phúc lợi ăn uống chính là bài toán phản ánh rõ nhất tính chất ấy. Thông thường, đãi ngộ này được thể hiện bằng những suất ăn văn phòng, hoặc những bữa tiệc nhẹ thỉnh thoảng. Muốn tổ chức tốt hoạt động này, “bộ phận nhân sự chúng tôi cần bỏ ra khá nhiều công sức để tìm hiểu nhà cung cấp chất lượng”. Thế nhưng, vì là khẩu phần tập thể nên đôi khi khó lòng thoả mãn mọi thói quen ăn uống”, chị Như Quỳnh (nhân viên nhân sự tại Q.3, Hồ Chí Minh) giãi bày. Thời đại phát triển, bữa trưa cơ bản cũng dần phát sinh nhiều đổi thay, không còn những “ăn no”, mà thay vào đó là “ăn ngon”.

“Sau này, chúng tôi chuyển sang hình thức tiền mặt để nhân viên sử dụng linh hoạt hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của phương án này khá khó đánh giá vì không thể kiểm soát được mục đích sử dụng của người lao động. Mặt khác, bộ phận nhân sự lại tốn quá nhiều thời gian để thống kê các con số chi tiêu.”

Nhìn chung, phần lớn phúc lợi ăn uống hiện tại chỉ đang tập trung giá trị vào bữa ăn trưa mà chưa quan tâm đến bữa ăn tăng ca của nhân viên. “Nhân viên sẽ không phải ăn bữa qua loa, thậm chí vì sự tiện lợi của các hàng quán xung quanh mà xem nhẹ chất lượng dinh dưỡng”, chị Như Quỳnh tâm sự. Hay đôi khi, anh chị đồng nghiệp quan tâm nhau, muốn chăm nhau một bữa ăn cũng gặp ít nhiều bất tiện về thời gian và vận chuyển.

Nhưng Sodexo Meal Pass đã “xoay chuyển tình thế”!

Là trưởng phòng nhân sự, và “mắc kẹt” trong tình huống khó xử khi ở giữa doanh nghiệp và người lao động một khoảng thời gian, nhưng anh Duy Linh (Q.Phú Nhuận, Hố Chí Minh) đã xoay chuyển tình thế từ khi anh biết đến phiếu ăn uống điện tử Sodexo Meal Pass.

Đã tìm ra giải pháp phúc lợi ăn uống tiện ích cho nhân viên! - 1

Phiếu ăn uống điện tử Sodexo Meal Pass mang đến Giải pháp Phúc lợi Ăn uống 4.0

Anh Duy Linh tin rằng “có thực mới vực được đạo”, vì thế phúc lợi ăn uống của nhân viên cần được nâng cao sao cho tiện dụng và hợp ý nhất. “Phiếu ăn uống điện tử Sodexo Meal Pass được sử dụng qua một ứng dụng điện thoại có tên là “Sodexo Pass Vietnam”. Cảm giác đầu tiên là vô cùng tiện lợi vì ứng dụng liên kết hệ thống áp dụng thanh toán Sodexo Meal Pass trên toàn quốc, cho phép đề xuất danh sách nhà hàng ở xung quanh rất nhanh chóng”.

Điều này tạo sự đa dạng về chất và lượng trong khẩu phần ăn hằng ngày cũng như những dịp gặp đối tác dùng bữa thân mật. Cùng với đó, người nhân sự dễ dàng xem lại báo cáo thống kê chi tiết thói quen ăn uống của nhân viên và chủ động lên lịch phân phối tự động phiếu ăn uống điện tử; riêng người lao động sẽ được hoàn toàn tận hưởng những đặc quyền của phúc lợi ăn uống 4.0.

“Đặc biệt nhất là, với Sodexo Meal Pass, người dùng sẽ thanh toán trực tiếp qua QR Code mà không cần cầm theo tiền mặt, thẻ tín dụng”, anh Gia Vỹ (nhân viên nhân sự, Q.Gò Vấp) chia sẻ.

Anh Vỹ bày tỏ thêm, phiếu ăn uống điện tử Sodexo Meal Pass còn là một cách để thể hiện tình cảm giữa anh chị em trong văn phòng. Đồng nghiệp dễ dàng quan tâm qua lại bằng cách tặng e-voucher hoặc đãi nhau bữa ăn. Doanh nghiệp cũng “vô hình” rút ngắn khoảng cách vai-cấp, nuôi dưỡng cảm tình trong lòng nhân viên qua việc sử dụng phúc lợi "hữu hình" mỗi ngày.

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt mang đến những đãi ngộ tốt nhất cho nhân viên, tháng 8/2020, Sodexo Pass Vietnam mang đến chương trình dùng thử “Quét Mã QR Nhận E-voucher Ăn Uống 100.000VNĐ” tại Bready – Bánh Mì Tươi (62 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, HCM) trong hai ngày 20/8 và 21/8/2020. Để tham gia và nhận e-voucher, vui lòng làm theo hướng dẫn tại Sodexo.vn

Đã tìm ra giải pháp phúc lợi ăn uống tiện ích cho nhân viên! - 2

Tháng 8/2020, Sodexo Pass Vietnam mang đến chương trình dùng thử e-voucher tại Bready – Bánh Mì Tươi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here