Chốt phiên, VN-Index tăng 5,44 điểm (0,63%) lên mốc 874,12 điểm. HNX-Index tăng 0,21 điểm (0,17%) lên mốc 123,37 điểm. Upcom-Index tăng 0,21 điểm (0,37%) lên mốc 58,19 điểm.
VN-Index tăng 5,44 điểm (0,63%) lên mốc 874,12 điểm.
Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục ở mức cao với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 8,6 nghìn tỷ đồng.
Trong phiên này có tới 332 mã tăng giá cùng 61 mã tăng trần. Trong khi đó có 258 mã giảm giá cùng 31 mã giảm sàn.
VIC, PLX và SAB là những mã tác động tích cực nhất tới thị trường khi mang lại cho VN-Index lần lượt 1,9; 0,67 và 0,64 điểm. Ở chiều ngược lại, VHM, HPG và GVR là những mã tác động tiêu cực nhất khi lấy đi lần lượt 0,37; 0,2 và 0,22 điểm.
MSN đóng cửa ở mốc tham chiếu 53.600 đồng/cổ phiếu
Đáng chú ý trong phiên này, cổ phiếu MSN gây chú ý với khối lượng giao dịch khá cao. Toàn phiên có tới gần 1,7 triệu cổ phiếu MSN được khớp lệnh. Cuối phiên vẫn còn dư mua hơn 91,6 triệu cổ phiếu và dư bán 27 nghìn cổ phiếu.
MSN đóng cửa ở mốc tham chiếu 53.600 đồng/cổ phiếu dù sắc xanh "phủ" từ đầu đến cuối phiên giao dịch.
Hiện sau 1 tháng MSN đã hồi phục nhẹ với mốc tăng hơn 3% giá trị. Tuy nhiên, về dài hạn hơn, nếu tính theo mốc quý mã này đang giảm hơn 13,5% giá trị.
Masan đã từng để ngỏ ý định "thay tên đổi vận" cho VinMart.
Liên quan mã cổ phiếu này, mới đây Tập đoàn Masan (MSN)- chủ sở hữu hệ thống VinCommerce (VinMart, VinMart+) sẽ chính thức đổi tên thương hiệu VinMart thành WinMart, VinMart+ thành WinMart+. Tuy nhiên, chưa rõ màu sắc, logo nhận diện thương hiệu và màu sắc chủ đạo của chuỗi bán lẻ này có bị thay đổi theo hay không.
Đối với giới đầu tư, thông tin này không quá bất ngờ, bởi trước đó, Masan cũng đã để ngỏ ý định "thay tên đổi vận" cho VinMart.
Trong kì Đại hội cổ đông của Masan diễn ra hồi đầu năm nay, các cổ đông cũng đã đặt vấn đề với ban lãnh đạo Tập đoàn rằng nên cân nhắc đến việc đổi tên thương hiệu VinMart sau khi đã mua lại chuỗi hay điều chỉnh nhận diện, màu sắc chủ đạo để mang đến sự tươi mới với người tiêu dùng.
Đến nay, sau hơn nửa năm rời tay Vingroup, hệ thống VinCommerce đã được Masan tái cấu trúc toàn diện, từ thương hiệu tới bộ máy tổ chức. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm Masan đã đóng cửa 151 siêu thị và cửa hàng VinMart không hiệu quả, đồng thời mở mới 45 điểm bán. 80% số cửa hàng bị đóng cửa nằm tại TP HCM và các thành phố cấp 2.
Theo kế hoạch trước đó, năm 2020 Masan dự kiến mở mới 100 - 300 cửa hàng VinMart+ và 10 - 30 siêu thị Vinmart. Song song với đó, Masan cũng sẽ đóng cửa tối đa 10 siêu thị và 150-300 cửa hàng hoạt động không hiệu quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét