Đầu tư BĐS: Đừng đợi thị trường lao dốc vì giá sẽ không giảm! - Tài chính - Kinh Doanh

Tin mới nhất

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Đầu tư BĐS: Đừng đợi thị trường lao dốc vì giá sẽ không giảm!

 

Tuy thị trường BĐS trải qua 3 quý đầu năm 2020 đầy biến động, nhưng với những sản phẩm do những CĐT đã có thương hiệu triển khai, giới chuyên môn nhận định việc giảm giá lúc thị trường chậm lại là rất khó xảy ra. Biến động khó lường của vàng và chứng khoán hiện nay khiến giới đầu tư sẽ càng đặt niềm tin vào nhà đất trong thời gian tới.

Dòng vốn chảy vào đâu?

Theo số liệu nghiên cứu từ chuyên trang Batdongsan.com.vn, trong quý 2/2020, nhu cầu tìm mua BĐS tại TP.HCM tăng gần 32% nhưng lượng sản phẩm mới chào bán chỉ tăng khoảng 2%. Tính riêng trong quý 3/2020, TP.HCM chỉ có khoảng 5 dự án mới chào bán, nguồn cung mới từ các dự án BĐS đủ điều kiện gia nhập thị trường không nhiều do “chướng ngại” về pháp lý.

Giới chuyên môn nhìn nhận, bên cạnh là phân khúc đáp ứng nhu cầu thực, kênh đầu tư an toàn và giữ dòng tiền tốt, yếu tố nguồn cung khan hiếm là nguyên nhân giúp căn hộ chung cư duy trì được “sức nóng” và có lượng tiêu thụ khả quan.

Đầu tư BĐS: Đừng đợi thị trường lao dốc vì giá sẽ không giảm! - 1

Cung ít cầu nhiều khiến phân khúc căn hộ vẫn được giới đầu tư săn đón.

Báo cáo từ Hiệp hội BĐS Việt Nam cho thấy, trong 8 tháng đầu năm, dù thị trường khó khăn, nhiều dự án căn hộ cao cấp vẫn ghi nhận được hấp thụ lên đến 90%. Tại TP HCM, các dự án có giá bán từ 2000 USD/m2 chỉ trong 2-3 tháng đã tiêu thụ đến 95%.

Ngay thời điểm này (tháng 7 âm lịch), nhiều người mua ở và nhà đầu tư vẫn tìm kiếm dự án căn hộ phù hợp để “xuống tiền” với tâm lý BĐS là kênh trú ẩn an toàn so với vàng, chứng khoán…

Anh Ngọc Tâm, nhân viên môi giới BĐS ngụ quận Gò Vấp, TP HCM, cho biết vài ngày qua, vẫn có rất nhiều khách hàng liên hệ tìm kiếm căn hộ chung cư có giấy tờ pháp lý đầy đủ, đất nền có sổ đỏ. Đặc biệt, những sản phẩm có tiến độ thi công ổn định, giá hợp lý, tính thanh khoản cao, do những đơn vị phát triển bất động sản có uy tín cung cấp sẽ nắm giữ ưu thế hàng đầu.

Đầu tư BĐS: Đừng đợi thị trường lao dốc vì giá sẽ không giảm! - 2

Dòng tiền vẫn đổ về một số dự án uy tín, đơn cử như căn hộ Precia - Quận 2 vào thời điểm BĐS gặp khó khăn.

Vừa qua Công ty BĐS Rio Land chính thức ra mắt dự án căn hộ cao cấp là Precia tại góc đường Nguyễn Thị Định – Mai Chí Thọ. Là dự án hiếm hoi đã đủ điều kiện bán hàng trong bối cảnh không có nhiều dự án căn hộ được chào bán hiện tại nên Precia ghi nhận sức mua khá tốt. Theo chia sẻ từ đơn vị phát triển dự án, gần 300 căn hộ đã được khách hàng đón nhận trong giai đoạn đầu ra mắt.

Dự án chất lượng vẫn duy trì “sức nóng”

“Bên cạnh các yếu tố pháp lý, giá cả và phương thức thanh toán, điều khiến Precia tạo nên được sự tin tưởng từ khách hàng là nhờ vị trí ngay cửa ngõ Thủ Thiêm, vốn là khu vực đang có tốc độ tăng trưởng bất động sản cao nhất TP.HCM hiện nay và đang trong tầm ngắm của các nhà đầu tư”, đại diện Rio Land cho biết.

Thực tế thị trường gần đây cũng cho thấy, giới đầu tư BĐS không hề có động thái “ngủ đông” mà tận dụng thời điểm này để ráo riết săn tìm nguồn hàng từ các dự án mới chất lượng.

Một động lực lớn khác cho thị trường BĐS đón đầu sức mua chính là lãi suất cho vay của các ngân hàng đang có xu hướng giảm. Lãi suất cho vay mới đã giảm từ 0,5-2 điểm % so với hồi đầu năm. Mặt khác, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án đã kịp thời có nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng như ưu đãi, hỗ trợ lãi suất….

Đầu tư BĐS: Đừng đợi thị trường lao dốc vì giá sẽ không giảm! - 3

Mua nhà ở thời điểm này ngoài giá tốt, ít cạnh tranh, khách hàng còn nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Thông tin chi tiết tại: precia.vn

Ở trường hợp của dự án Precia, nhà phát triển dự án lý giải sức mua của dự án đến từ mức giá từ 50 triệu/m2, khá hấp dẫn trong bối cảnh nhiều dự án chung cư khác triển khai ở khu vực xa hơn như quận 9, Thủ Đức hiện có giá bán từ 40 -45 triệu/m2. Ngoài yếu tố giá, vị trí trung tâm quận 2, pháp lý minh bạch, một nhân tố giúp dự án này hút người mua là phương thức thanh toán rất có lợi cho khách hàng, chỉ phải trả 30% đến khi nhận nhà và được ưu đãi vay không lãi suất, ân hạn nợ gốc năm đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here